Khung Giờ Đăng Bài Facebook Thu Hút Hàng Triệu Khách Hàng Dễ Dàng

 Lựa chọn khung giờ đăng bài facebook rất quan trọng với những người kinh doanh trên nền tảng này. Đăng bài vào khung giờ vàng thì tỷ lệ tiếp cận khách hàng tăng lên, tương tác bài viết tăng. Bài viết tạo hiệu ứng tốt và bạn bán được nhiều hàng hơn. Bài viết dưới đây chia sẻ đến bạn các khung giờ đăng bài facebook hiệu quả nhất và cách xác định khung giờ này. Tìm hiểu ngay nhé!

I. Tại sao cần lựa chọn khung giờ đăng bài facebook?

Khung giờ đăng bài facebook được hiểu là khoảng thời gian bạn đăng bài trên facebook. Trong đó, người dùng sẽ phân tích và lựa chọn các khung giờ vàng, nhiều người online để có tương tác tốt nhất.

Tại sao cần lựa chọn khung giờ đăng bài facebook?

Với người kinh doanh online, việc lựa chọn khung giờ đăng bài cực kỳ quan trọng bởi:

  • Tăng tỷ lệ tiếp cận: Khung giờ đăng bài có nhiều người online, thường được gọi là khung giờ vàng giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Reach facebook tăng, đương nhiên cơ hội bán hàng của bạn cũng tăng.
  • Tăng tương tác bài viết: Lựa chọn khung giờ đăng bài tốt giúp bạn tiếp cận đến cả triệu người dùng. Tỷ lệ tương tác như like, share, comment… sẽ tăng lên.
  • Nâng cao uy tín thương hiệu/sản phẩm: Bài viết đăng vào khung giờ vàng có nhiều tương tác. Khách hàng nhìn vào các thông số đó để đánh giá mức độ uy tín, phổ biến. Uy tín thương hiệu/sản phẩm tăng tác động rất lớn đến tâm lý người dùng.

II. Cách xác định khung giờ đăng bài facebook

Khung giờ đăng bài facebook hiệu quả của mỗi ngành nghề, mỗi lĩnh vực là khác nhau. Điều này do đối tượng khách hàng mục tiêu mà thương hiệu, sản phẩm muốn tiếp cận hoàn toàn khác nhau. Lúc này, bạn cần các cách xác định khung giờ vàng đăng bài được chúng tôi chia sẻ trong nội dung dưới đây.

1. Dùng công cụ Facebook Page Insight

Đây là công cụ Facebook tích hợp ở các fanpage facebook. Doanh nghiệp/chủ shop có thể xác định khung giờ đăng bài facebook hiệu quả nhờ công cụ tổng hợp này. Cụ thể, người dùng sẽ biết được thông tin về:

Công cụ thể hiện chi tiết số lượng tương tác của từng bài đăng

  • Thời điểm mọi người tìm kiếm trang
  • Cách thức người dùng tìm kiếm trang
  • Số liệu về hiệu suất trang
  • Cách người được tiếp cận phản hồi về bài đăng

Điều kiện để sử dụng được công cụ là bạn phải là Admin của fanpage. Số liệu cung cấp là tổng thể. Người dùng có cái nhìn tổng quan nhất để đưa ra khung thời gian phù hợp để đăng bài.

2. Dùng công cụ Facebook Audience Insights

Đây là công cụ miễn phí được Facebook cung cấp cho người dùng ứng dụng. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào số liệu thống kê do công cụ cung cấp để lên lịch đăng bài phù hợp.

Ngoài xác định thời gian có lượng tương tác tốt, bạn cũng có thể xác định được:

  • Vị trí cụ thể của khách hàng tiềm năng
  • Tối ưu các chiến dịch quảng cáo facebook nhờ số liệu về nhân khẩu học, sở thích… Bạn hiểu khách hàng của mình hơn. Nhờ đó, việc bán hàng cũng đạt được hiệu quả cao hơn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ quét tệp khách hàng facebook  để có kết quả chính xác và chi tiết nhất.

3. Spy đối thủ

Đánh giá, phân tích đối thủ cũng là cách giúp bạn tìm ra khung giờ đăng bài facebook hiệu quả nhất. Đơn giản, sản phẩm của bạn và đối thủ cùng tiếp cận một đối tượng khách hàng. Khung thời gian đăng bài của đối thủ hiệu quả thì bạn có thể áp dụng với trang cá nhân, fanpage của mình để có được tương tác tốt nhất.

Đánh giá và phân tích đối thủ để tìm ra khung giờ vàng đăng bài phù hợp nhất

Tuy nhiên, bạn cũng nên có sự đánh giá khi áp dụng trên trang. Nếu có thể, hãy tối ưu để:

  • Giảm đối thủ cạnh tranh cùng khung giờ
  • Đánh giá mức độ quan tâm của người xem và các nội dung. Hiệu quả tương tác để chọn giờ đăng phù hợp nhất với sản phẩm.

4. Đánh giá hiệu quả ở nhiều khung giờ

Đây là cách giúp bạn thu thập được dữ liệu người dùng chính xác nhất. Hãy lập ra một bảng tính cập nhật bài đăng, khung giờ đăng và hiệu quả tương tác. Sau đó, dựa trên mức độ tăng trưởng tìm ra khung giờ đăng bài facebook phù hợp nhất.

Để cho ra kết quả chính xác nhất, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Các nội dung đăng để đánh giá không nên quá khác biệt. Nếu nội dung theo xu hướng xã hội sẽ có tương tác tốt hơn.
  • Thời gian đăng đánh giá cần được kéo dài trong ít nhất 2 tuần. Thời gian đăng nên đa dạng ở các khung giờ vào buổi sáng, buổi trưa, buổi tối.

III. Các khung giờ đăng bài facebook nhiều like nhất

Các chuyên gia hàng đầu về marketing facebook dựa theo hành vi người dùng tại Việt Nam đưa ra được khung giờ đăng bài facebook hiệu quả với đa số các lĩnh vực. Dù không chính xác 100% với toàn bộ lĩnh vực, tuy nhiên người kinh doanh online trên facebook hoàn toàn có thể dựa vào dữ liệu này để đánh giá và tìm ra khung giờ đăng bài hiệu quả nhất.

đăng bài tiếp cận trên Facebook

1. Khung giờ đăng bài facebook buổi sáng hiệu quả nhất: 6h30 – 8h30

Nhiều khảo sát thực tế chỉ ra, 80% người dùng nền tảng Facebook sẽ dùng smartphone khi họ vừa thức dậy. Trong khoảng 6h30 – 8h30, người dùng nên đăng bài để tương tác facebook. Nội dung bài đăng nên:

  • Có chủ đề nhẹ nhàng, thú vị với đối tượng khách hàng bạn hướng đến
  • Tạo được sự tò mò để người dùng comment tương tác.

2. Khung giờ đăng bài facebook hiệu quả vào buổi trưa: 11h00 – 13h30

Số lượng người dùng online vào khung giờ này rất cao. Lý do là đa số các công ty đều cho người lao động nghỉ trưa vào khung giờ này.

Vào khung giờ buổi trưa, bạn có thể lựa chọn đăng tải các nội dung liên quan đến:

  • Feedback của khách hàng
  • Quy trình đóng gói và sản xuất sản phẩm
  • Ưu điểm sản phẩm…

3. Khung giờ đăng bài facebook hiệu quả buổi tối

Trong khung giờ buổi tối, bạn có thể lựa chọn đăng bài vào 2 khung giờ:

  • Khung giờ từ 19h00 – 21h00: Thời gian này mọi người đều nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ ăn tối. Thời gian online facebook sẽ nhiều hơn nên bạn có thể đăng các dạng nội dung chia sẻ chuyên sâu, nội dung quảng cáo bán hàng… Đây được coi là khung giờ vàng đăng bài của rất nhiều thương hiệu, sản phẩm.
  • Khung giờ từ 22h00 – 24h00: Khung giờ tối muộn phù hợp với các sản phẩm dành cho dân IT, thiết kế, người làm văn phòng… Dạng nội dung đăng tải nên nhẹ nhàng để dễ thu hút người dùng hơn.

Ngoài lựa chọn khung giờ đăng bài, bạn cũng nên tìm hiểu về các phần mềm đăng bài hàng loạt trên facebook miễn phí để tối ưu hiệu quả bán hàng online. Công cụ hỗ trợ người dùng:

  • Đăng bài tự động trên Fanpage, group, Profile…
  • Lên lịch đăng bài và theo dõi lịch sử đăng bài. Bạn không lo đăng bài không đúng khung giờ vàng khi có công cụ này.
  • Hỗ trợ tài khoản tham gia hội nhóm tự động theo UID
  • Tích hợp cơ chế đổi IP, hạn chế checkpoint tài khoản.

Như vậy, bài viết đã tổng hợp và thông tin chi tiết đến bạn các khung giờ đăng bài facebook hiệu quả nhất. Bạn đọc có thể tham khảo và ứng dụng các khung giờ vàng được chúng tôi chia sẻ trên để đạt được hiệu quả tương tác bài viết tốt nhất. Từ đó, doanh thu được tăng lên trong thời gian ngắn.

--------------

Liên hệ ngay:

Zalo: 0332252728

Nhóm Zalo:  https://zalo.me/g/whyhgy864

Fanpage: https://www.facebook.com/MnhNinjaMarketingTools

Telegram: @MinhNguyenNinja

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn